Hotline 24/7

0985243866

Phương pháp giúp học môn toán hiệu quả

Ôn thi vao Ngô Quyên Biên Hoà
Làm sao để thi môn toán được điểm 10?
Tôi cho con tôi học thêm rất nhiều mà môn toán của nó vẫn không khá hơn. Làm sao để các em có thể học tốt môn toán? Câu hỏi này chúng tôi nhận được rất nhiều từ phụ huynh. Sự lo lắng này của phụ huynh càng lớn khi các em đang bước vào lớp 9. Lớp 9 là năm học cực kỳ quan trọng, bởi đây là năm học cuối cấp, các em chuẩn bị bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.
Nhằm mục đính giúp các em học sinh có một phương pháp học toán hiệu quả, trung tâm gia sư LUYỆN THI BIÊN HOÀ đưa ra một số phương pháp học toán hiệu quả sau:
1. Nắm vững kiến thức căn bản
Để làm được bài tập toán bạn bắt buộc phải nắm chắc lý thuyết, không chỉ lý thuyết đang được học mà còn những kiến thức lớp dưới. Các em có thể mua các cẩm nang toán học để ôn lại thường xuyên. Chú ý từng tính chất, định nghĩa, định lý...Khi gặp một kiến thức đã được học lớp dưới mà chưa nắm chắc thì phải xem lại ngay.
2. Làm bài tập thật nhiều, liên tục và từ dễ đến khó.
Làm bài tập là cách ghi nhớ lý thuyết rất tốt, phát hiện ra các lỗ hổng kiến thức, rèn luyện kỹ năng biến đổi, tính toán, trình bày...tránh mắc sai lầm trong tính toán và trình bày.
Làm những bài tập nhỏ, cơ bản trước rồi làm những bài toán lớn hơn, khó hơn sau. Sau khi làm nhiều bài tập nên dành thời gian tổng kết và phân dạng các bài tập của chương.
3. Học bạn hỏi thầy
Sai lầm chết người của các em đó là cho rằng mình đã hiểu đã biết cách làm, đến khi vào phòng thi gặp bài toán tương tự thì không làm được. Khi làm xong một bài toán, chúng ta nên đặt ngược lại những câu hỏi: vì sao phải thế này mà không phải thế khác? Còn cách nào khác không? Bài toán này có những biến thể nào nữa không? Tại sao là dấu suy ra mà không phải dấu tương đương?...
4. Đam mê, kiên trì.
Nếu không có đam mê bạn sẽ không đủ sự kiên trì để vượt qua những thử thánh. Hãy đặt ra các mục tiêu cụ thể, như điểm số hay các thành tích trong học tập. Bạn hãy tưởng tượng nếu mình hoàn thành mục tiêu thì sẽ tuyệt vời như thế nào, còn nếu không hoàn thành thì thật thê thảm. Hãy tìm các câu đố vui, các mẹo toán học làm bạn thích thú hơn với môn toán.

Previous
Next Post »


0935991949